► PISA và một quan niệm mới về đánh giá trong giáo dục
Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Nước ngoài, Tập 32, Số 1 (2016) 58-65
► Inert Knowledge in Tertiary Teacher Training and How to Activate it.
Tạp chí Khoa học ĐHQGHN. Vol 31. No. 4, 2015
► Những học sinh có kết quả tồi tại các kỳ thi PISA: Kết quả, nhận định và những bài học rút ra cho nền giáo dục các nước.
Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Nghiên cứu Giáo dục, sô 30 /1S – 2014
► Pisa và những bài học rút ra cho giáo dục Việt Nam
Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Nghiên cứu Giáo dục, tập 29, số 2, 2013, tr. 1-6
► Cải cách giáo dục mang tính bền vững trong điều kiện của toàn cầu hóa và vấn đề đổi mới hoạt động dạy-học trong đào tạo giáo viên
Tạp chí khoa học ĐHQGHN, tập 28, số 1S, 2012

Tạp chí Giáo dục, kì 2, (8/2010)
Nước Đức và những bài học rút ra từ PISA
Tạp chí khoa học ĐHQG, số 1, 2010.

Tạp chí Giáo dục, số 227, kì 1 (12//2009)

Tạp chí khoa học ĐHQG, chuyên san Ngoại ngữ, 2009

Tạp chí khoa học ĐHQG, Hà Nội, số 4, 2009.

Tạp chí khoa học ĐHSP, số 4.2007

Tạp chí khoa học ĐHSP Hà Nội, 2007

Tạp chí khoa học ĐHQG, 2007

Tạp chí WELTTREND (TC “Chính sách quốc tế và những nghiên cứu so sánh”), CHLB Đức, số 5, 2007

Tạp chí khoa học ĐHSP Hà Nội, số 6/2006

Tạp chí khoa học, ĐHSP Hà Nội, số 5, 6/2006

Tạp chí KH, ĐHSP Hà Nội, số 6.12/2005, tr. 25-29.

Tạp chí Giáo dục, số 123, 10/2005.

Tạp chí Dạy và Học ngày nay, 6/2005.

Tạp chí Giáo dục, số 112, 4/2005, tr. 26-27.

Tạp chí KH ĐHSP Hà Nội, số 5, 10/2005, tr 144-147

Tạp chí KH ĐHSP Hà Nội. Số 3, 2005, tr. 26-30

Tạp chí KH của ĐHSP Hà Nội, số 3, 2005, tr. 11-15.

Tạp chí KH của ĐHQG Hà Nội, chuyên san ngoại ngữ, số 5. 2005. tr. 46-53.


Tạp chí Khoa học (KH xã hội và nhân văn), ĐHQGHN, số ra tháng 12. 2004, tr. 68-76

Tạp chí Khoa học và Tổ quốc, trên trang Diễn đàn trí thức, tr. 8,9,15.

Báo Văn nghệ Nr.22, 06.2002

Tạp chí Văn hóa nghệ thuật, 10.2001.

Tạp chí Thông tin KHXH, 04.1988, tr. 103-107.

Tạp chí Nghiên cứu KHGD, 07.1986, tr. 23-25.