The Challenges for Vietnamese Education Policy on Condition of Globalization and Sustainable Development. International
conference “Education for Sustainability. The Challenges of United Nations Decade of Education for Sustainable Development”. Konkuk University, Seoul, February 2010.
Kỉ yếu Hội thảo quốc tế “Sách giáo khoa trong nền giáo dục hiện đại”, Hanoi 22-23.06.2004, tr. 175-178
Phát triển bền vững chất lượng ở các trường đại học thông qua xây dựng mô hình trường đại học là cơ sở học tập gắn liền với nghiên cứu.
Kỉ yếu Hội thảo quốc gia “Đổi mới giáo dục đại học Vịêt Nam: hội nhập và thách thức”, 03.2004.
Kết hợp giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc với hội nhập quốc tế trong nền giáo dục đại học VN hiện đại: một bài toán khó.
Kỉ yếu Hội thảo quốc gia “Đổi mới giáo dục đại học Việt Nam: hội nhập và thách thức”, 03.2004
Zur Entwicklungsdynamik der Gesellschaft und Bildungsreform an den allgemeinen Schulen Vietnams.
Kỉ yếu Hội thảo quốc tế “Substainable Development in Vietnam and in the World: opportunities and challenges”, Hanoi 02.2003. tr. 35-38
Một vài suy nghĩ nhỏ về vấn đề tổ chức nghiên cứu khoa học ở nhà trường đại học.
Kỉ yếu Hội nghị các nhà khoa học trẻ ĐHQGHN lần thứ 2, 12.2002, tr. 362-365
Thử tìm hiểu về quá trình phát triển nâng cao năng lực ngoại ngữ của xã hội VN.
Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Giáo dục ngoại ngữ - Hội nhập và hát triển”, 15.11.2002, tr. 85-89.
Một loại hình đánh giá mới góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và tính dân chủ trong nhà trường đại học.
Kỉ yếu Hội nghị các nhà khoa học nữ ĐHQGHN lần thứ 7, 9.2002, tr.37- 41.
Đánh giá hiệu quả hoạt động dạy học của giáo viên từ phía sinh viên – một động lực quan trọng thúc đẩy việc cải tiến chất lượng dạy học trong nhà trường.
Kỉ yếu Hội nghị khoa học ĐHNN, ĐHQGHN, 5.2002, tr.127-130.
Định hướng giá trị nghề dạy học của sinh viên SP ngoại ngữ.
Kỉ yếu Hội nghị các nhà khoa học nữ ĐHQGHN lần thứ 6, 12.2001, tr. 292-303
Một vài suy nghĩ về vấn đề đào tạo ngoại ngữ phi chính qui.
Kỉ yếu Hội thảo quốc gia “Nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ không chính qui đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội”, 16-17.05.2001, tr 33-37.
Nâng cao chất lượng dạy - học môn Giáo dục học nhằm góp phần hình thành nền tảng văn hóa sư phạm cho sinh viên SP ngoại ngữ trong những năm đầu TK 21.
Kỉ yếuHội thảo KH quốc gia “Đạo tạo giáo viên ngoại ngữ phổ thông cho thập kỉ đầu thế kỉ XXI”, 2.2001, tr.173-179.
Ngoại ngữ, rào cản hay là phương tiện trong quá trình giao lưu, hội nhập quốc tế?
Kỉ yếu Hội thảo KH quốc gia “Đạo tạo giáo viên ngoại ngữ phổ thông cho thập kỉ đầu thế kỉ XXI”, 2.2001, tr.35-38.
Cuộc hành trình của phái nữ tới lâu đài khoa học: niềm vui và sự thách thức.
Kỉ yếu Hội nghị các nhà khoa học nữ ĐHQGHN lần thứ 5, 10.2000, tr.144-148
Từ việc tìm hiểu tư tưởng giáo dục của Hồ Chủ Tịch, thử nghĩ đôi điều về nền giáo dục hiện thời của đất nước.
Kỉ yếu Hội thảo KH quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục và đào tạo”, 04.2000, tr. 27-29
Dạy học định hướng mục tiêu học tập và ý nghĩa của nó với vịêc đảm bảo chất lượng của kiểm tra đánh giá.
Kỉ yếu Hội nghị KH của ĐHNN, ĐHQG HN, 4.2000, tr. 46-49.
Một phương hướng góp phần nâng cao chất lượng ôn tập chương trình môn Giáo dục học.
Kỉ yếu Hội nghị KH về Phương pháp giảng dạy bộ môn lần thứ 1,12.1987, tr. 45-46.
Bước đầu tìm hiểu vị trí và khả năng học tập của nữ sinh viên.
Kỉ yếu Hội thảo quốc gia lần thứ 2 “Phụ nữ trong ngành đại học”, 5.1987, tr.101-107.
Sự vi phạm tính khách quan trong việc chấm bài và cho điểm ở phổ thông trung học.
Kỉ yếu Hội nghị Giáo dục học toàn quốc, 5.1986, tr.6-9.