• Skip to primary navigation
  • Skip to main content
  • Skip to primary sidebar
  • Skip to secondary sidebar

Phương Hoa

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ

Các nhà khoa học đang đi về đâu?

27.01.2010

Lượt xem: 510

www.duhocuc.info.vn/wp-content/uploads/2011/11/Các nha khoa hoc dang di ve dau.pdf

Chuyên mục: Bài viết ưa thích

Reader Interactions

Comments

  1. Khách says

    27.01.2010 at 13:02

    Cô ơi, theo em.. thiếu vắng các nhà khoa học cũng như những phát minh, sáng tạo có giá trị một phần là do nền giáo dục.. Như cô đã nói ở Việt Nam người ta thích cào bằng, thằng nào ngoi lên thì phải đập xuống ngay, thui chột sáng tạo ngay từ tấm bé…. nào là đồng phục sách, đồng phục quần áo, và đồng phục cả tư duy nữa…
    Ngày trước hồi học cấp I, bọn em học giải toán đều có bài mẫu và cách giải mẫu… đứa nào mà giải cách khác là cô giáo cho điểm kém ngay.. Phải làm đúng cách của cô mới được… Vô hình chung, trẻ con sẽ chỉ biết học rập khuôn chẳng còn hứng thú mà tư duy tìm tòi cái mới… Mà phải công nhận Trung Quốc thực sự là rất đáng nể.. họ thâm nho nhưng ko thể phủ nhận họ thực sự có tài… Em có anh bạn (mới quen)du học ở Trung Quốc về Bảo vệ chế độ và nhà nước cũng lâu rồi… Anh ấy kể 1 câu chuyện là: 1 người trung quốc hỏi anh ý: Mày thuận tay nào? Anh ý giơ tay phải ra… Người kia hỏi tiếp: Thế mày gãi trán ngứa thế nào? Anh ý vẫn làm như chúng ta làm thôi đó là đưa tay phải lên trán gãi bình thường… Người đó nói: Thế là mày NGU rồi…. Anh ý ngớ người ra hỏi thì người TQ giải thích: Khi gãi trán như thế thì tay mày che tầm mắt của mày, mày còn nhìn được gì nữa… Phải vòng tay ra sau đầu, rồi gãi trán…
    Thực sư tư duy của họ hơn hẳn mình.. Anh ý còn nói được học môn Phân tâm học (có xuất sứ từ phương tây – một ông bác sĩ người Áo nào đó phải ko cô 😛 )… Nếu mà suy nghĩ của 2 bán cầu nào của chúng ta mà tách biệt nhau thì tốt biết bao… hi hi

    Trả lời
  2. Khách says

    27.01.2010 at 15:55

    Phân tâm học là của cái “thằng chả” người Áo có tên là Freund mà dân Việt hay phiên âm là Phờ-rớt. Cái thằng Tàu mà anh bạn con quen mới là thằng NGU 😆 vì chỉ để gãi cái trán mà phải vòng tay ra sau đầu để gãi thì nhọc công quá, tính hiệu quả ko cao. Khi làm việc gì cũng phải tính đến hiệu quả: đạt được mục đích với ít hao tổn nhất về thời gian và công sức, tiền của. Con gái “hiểu chửa”, hi hi…? 😆

    Trả lời
  3. Khách says

    29.01.2010 at 17:06

    Cô ơi, em sắp thuyết trình môn speaking về Education. Nhờ bài báo này mà em nảy ra ý tưởng tìm hiểu về chủ đề: “Possible educational factors that restrain Vietnamese inventiveness”.Em đang lập outline nhưng có vẻ bế tắc.Hướng đi của bọn em (2 đứa thôi ạ) là:
    1. Chỉ ra facts and figures về việc Việt Nam ko có nhiều phát minh sáng chế và báo cáo khoa học.
    2. Chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn tới điều đó như social causes & educational causes. Bài thuyết trình chỉ đi sâu vào inner factors in the education process thôi
    3. Trong education process có nhiều thành tố cấu thành như goals, contents, methods, assessment, roles of teachers and learners
    4, Phân tích 3 factors chính đó là:
    the passiveness of students at school
    the lack of applying modern teaching methods (such as case based learning,…)
    the diploma – mindedness of Vietnamese people (tư duy bằng cấp của người VN) em đang băn khoăn cái này ko ăn nhập với topic vì nó là yếu tố bên ngoài QTGD.. bọn em đang định chuyển thành the education policy of uniformity (chính sách GD đánh đồng,đồng phục) để phân tích hiện trạng GD cào bằng…

    vì chỉ present trong 15 phút nên bọn em ko thể đưa solution…. Thế nên bọn em quyết định chọn cách tiến hành sẽ là SO sánh giữa Giáo dục phát huy tính sáng tạo VS. hiện trạng GD Việt nam. Như thế vừa chỉ ra nguyên nhân vừa thấy ngay được muốn repair thì chỉ cần soi vào chuẩn đang đem ra so sánh…
    Có điều em cảm thấy vẫn chưa được thuyết phục lắm…
    Cô có thể nhận xét, hay gợi ý cho bọn em được ko ạ?

    Trả lời
  4. Khách says

    30.01.2010 at 01:59

    Nếu chỉ xem xét các nguyên nhân nội tại từ trong ngành hay quá trình GD thì chắc chắn là “phiến diện” rùi. GD là bài toán của xã hội cơ mừ. Muốn biết và giải quyết mọi nguyên nhân xâu xa dẫn đến ắc tách trong GD phải nhìn ra ngoài cả xã hội nữa mới đúng.
    Phần 4 nên bổ sung/nhấn mạnh thêm cái learning culture của người Việt.
    Chúc thành công

    Trả lời
  5. Khách says

    30.01.2010 at 02:52

    em cám ơn cô ạ ^^ thực sự đọc mấy bài của cô trên đây cho em nhiều ý tưởng lắm 😆

    Trả lời
  6. Khách says

    30.01.2010 at 03:38

    Bài này không phải của cô mà của người khác, cô thích nên “đủn” lên để chia sẻ, hic hic….

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Primary Sidebar

PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa
Giám đốc Nhịp Cầu Đức CTC

Bài viết mới

  • Đại nhạc hội Giáng sinh 2020 kỉ niệm 5 năm thành lập Nhịp Cầu Đức CTC
  • Kĩ năng sống (2)
  • Kĩ năng sống (1)
  • Chuẩn bị hành trang du học
  • Để con không vô cảm

Phản hồi gần đây

  • Dương Duy Thảo trong Bài phát biểu tại lễ khai mạc triễn lãm về bảo vệ môi trường tại Viện Goethe HN
  • Guest trong Bài phát biểu tại lễ khai mạc triễn lãm về bảo vệ môi trường tại Viện Goethe HN
  • nguyễn thu hiền trong Bài phát biểu tại lễ khai mạc triễn lãm về bảo vệ môi trường tại Viện Goethe HN
  • BacGiang trong Thông gia nhà mình
  • Guest trong Thông gia nhà mình

Our Visistor

007889
Views Today : 21
Views Yesterday : 28
Views Last 7 days : 157
Views Last 30 days : 570
Views This Month : 110
Views This Year : 695
Total views : 14330

Secondary Sidebar

Bài viết

  • Bài viết của tôi
  • Bài viết từ độc giả
  • Bài viết ưa thích
  • Viết cho con trai

Đào tạo

  • Tư vấn du học Đức
  • Các khóa bồi dưỡng
  • Sau đại học
  • Đại học
  • Đơn vị đã tham gia giảng dạy

Nghiên cứu

  • Bài tham gia hội thảo
  • Bài đăng trên tạp chí
  • Sách đã xuất bản
  • Đề tài nghiên cứu

Liên kết

  • Facebook Phương Hoa
  • Nhịp cầu Đức CTC
  • PTE Online

Copyright © 2023 · Phương Hoa